วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เยอรมนี

เยอรมนี ดินแดนแสนอร่อย ^0^

สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน (German)หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เยอรมันหรือเยอรมนี(Germany)ตั้งอยู่ใจกลาง ทวีปยุโรป นับเป็นประเทศในยุโรป ที่มีจำนวนเพื่อนบ้านมากที่สุด ยิ่งกว่านั้นการมีที่ตั้งอยู่ ใจกลางทวีปยุโรป ยังทำให้เยอรมันเป็นจุด เริ่มต้นที่ดีของการท่องเที่ยวแถบนี้ เยอรมันมีพื้นที่ประมาณ 357,000ตารางกิโลเมตร

ภูมิประเทศ

เยอรมัน มีทิวทัศน์ งดงามแตกต่างกันไป หลายรูปแบบ ทั้งเทือกเขาสูงต่ำสลับกับที่ราบสูง และพื้นที่ลดหลั่นเป็นขั้น เนินเขา ทะเลสาบ ตลอดจน ที่ราบโล่ง กว้างใหญ่ ทางตอนเหนือเป็นแนวชายฝั่ง ทะเลเต็มไปด้วยเกาะแก่ง ทะเลสาปท้องทุ่งที่มีพุ่มไม้ปกคลุม เนินทราย และบริเวณ ปากแม่น้ำที่สวยงาม ส่วนทางตอนใต้แถบที่ราบสูงชวาเบียน บาวาเรียนเต็มไปด้วยเนินเขา และทะเลสาบขนาดใหญ่ มีบริเวณครอบคลุม ถึงเทือกเขาแอลป์

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ
ปราสาทนอยชวานชไตน
จุดชมวิวปราสาทที่ดีที่สุดชมความสวยงามของป่าไม้และบ้านพักสไตล์ชาเล่ย์ ที่ประดับประดาไป ด้วยดอกไม้หลากหลายสี ชมทิวทัศน์อันงดงามของตัว ปราสาทที่โดดเด่น มีทะเลสาบและธาร น้ำล้อมรอบ ภายในตัวปราสาทที่ตกแต่งไว้อย่างอลังการ




จตุรัสมาเรียนพลัทซ์ (Marienplatz)
อยู่กลางใจเมืองของนครมิวนิค ตั้งแต่ปี ค.ศ.1158 (850 ปีมาแล้ว)ตั้งแต่ยุโรปสมัยกลาง (Middle Ages)เป็น " หัวใจ " ของเขตเมืองเก่า และเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเริ่มชมเมือง ในยุคกลางที่นี่เคยเป็นตลาด แต่ปัจจุบันเป็นศูนย์กลางการจัดงานสำคัญทางวัฒนธรรมต่างๆ มาเรียนพลาตซ์ มีจุดเด่นอยู่ที่Glockenspiel หอระฆัง ที่มีตุ๊กตาออกมาเต้นระบำ เวลา 11 โมงเช้าในหน้าหนาว และ 5 โมงเย็นในหน้าร้อน



พิพิธภัณฑ์แห่งชาติบาวาเรียน
อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมและศิลปะ โดยพระเจ้าแมกซิมิเลียนที่ 2 จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์นี้คือ คอลเลกชั่นงานศิลป์ชั้นยอด ตั้งแต่ยุค
กลางเรื่อยมาจนถึงอาร์ตนูโว

เมืองเบอร์ลิน
เมืองหลวงของประเทศตั้งแต่ปี ค.ศ.1990 เป็นเมืองใหญ่สุด มีประชากร 3.5ล้านคน เป็นศูนย์กลางทางการเมืองและวัฒนธรรม มีโรงละคร โรงแสดงคอนเสิร์ต วงดนตรีขนาดใหญ่ที่เรียกว่าวงออเคสตร้า พิพิธภัณฑ์ และเวทีแสดงศิลปะและดนตรีที่มีชื่อเสียง มีสถานศึกษาระดับมหาวิทยาลัย11 แห่ง วิทยาลัยศิลปะและดนตรีอีก 6 แห่ง


อาหารน่ากิน !!!!!!

ไส้กรอก (Wurst) มีขายตามร้าน Imbiss (อิมบิซ-ร้านอาหารจานด่วนเยอรมัน) ทั่วๆ ไป ซึ่งจะขายคู่กับโบรทเช่นก้อนกลม ตัวไส้กรอกมักเป็นไส้กรอกชนิดที่เรียกว่า Bratwurst (บร้าทววร์ซ) ซึ่งหมายถึงไส้กรอกทอด จึงเรียกขนมปังไส้กรอกเหล่านี้ว่า Bratwurst หรือRostbratwurst (โรสท์บราทววร์ซ)

ขาหมู (Schweinshaxe) อาหารดังของเยอรมนีที่พลาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่ง ก็คือขาหมูย่างซึ่งเรียกว่าSchweinhaxe (ชไวนะฮักเซ่อะ) วิธีการปรุงแตกต่างกันไปในแต่ละส่วนของประเทศ เมนูขาหมูนี้ถ้าขายตามตลาดนัด ไม่ได้ทานในร้าน หรือทานในร้าน Imbissราคาเพียง 4 ออยโรก็หาทานได้แล้ว แต่ในร้านอาหารราคาประมาณ 10-15 ออยโร


หมูทอด (Schweinebraten/Schnitzel) ของชาวเยอรมัน ค่อนข้างแตกต่างจากหมูทอดของบ้านเราซึ่งเป็นหมูทอดชิ้นเล็กๆ ทอดกระเทียมพริกไทยอย่างสิ้นเชิง เพราะของฝรั่งที่นี่เขาจะนำเนื้อหมูเป็นดุ้นใหญ่ๆ ที่ติดมันเล็กน้อย มารัดด้วยตาข่ายแล้วย่างทอดทั้งดุ้นใหญ่ๆ อย่างนั้น จากนั้นจึงแล่เป็นชิ้นๆ ราดด้วยน้ำเกรวีซึ่งออกมาจากตัวหมูเอง เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่งแท่งทอดเหมือนเฟรนช์ฟราย ซึ่งที่นี่เรียกว่าPommes Frites (ปอมมะหริส หรือ ปอมฝริส) มันฝรั่งก้อน หรือข้าว

ปลาย่าง จะเป็นปลาทั้งตัว หมักเกลือหรือเครื่องเทศและย่างบนถ่านร้อน ปลาที่นำมาย่าง ได้แก่ ปลาเทราท์ รสชาติค่อนข้างจืด (มาก) แนะนำให้รับประทานจากร้านที่ใกล้แหล่งปลาสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น