วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ฝรั่งเศส

บงชู ! ฝรั่งเศส!

ประเทศอะไรเอ่ย ห๊อมหอมม ผู้หญิงช๊อบชอบบบ ^3^


จะที่ไหนซะอีกหละฮ้า นอกจาก ฝรั่งเศส เจ้าแม่น้ำหอม เจ้าพ่อแชมเปญเลยก็ว่าได้
น้ำหอมฝรั่งเศสเค้าไม่ธรรมดานะฮ้า เดี๊ยนลองมา อะไรมันจะหอมน่าหลงใหลขนาดนี้
กรี๊ดค่ะกรี๊ด !!!!

ประเทศเค้าไม่ธรรมดาจริงๆค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ เกินจะบรรยายจริงๆค่ะ
อยากรู้จักประเทศฝรั่งเศสกันแล้วใช่มั้ยฮ้า ไปกันเลย !!!!!!!!!
ประเทศฝรั่งเศส (France) หรือ สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นประเทศที่มีศูนย์กลางตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ทั้งยังประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่นๆ ในต่างทวีป ประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัวตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบอังกฤษและทะเลเหนือ และจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวฝรั่งเศสมักเรียกแผ่นดินใหญ่ว่า หกเหลี่ยม (L'Hexagone) เนื่องจากรูปทรงทางกายภาพของประเทศ ประเทศฝรั่งเศสปกครองด้วยระบอบกึ่งประธานาธิบดี โดยยึดอุดมการณ์จากปฏิญญาว่าด้วยสิทธิของมนุษย์และของพลเมือง



รู้จักกับฝรั่งเศสไปพอสมควรแล้ว ก็ต้องแวะชิมอาหารเลื่องชื่อของฝรั่งเศสกันซักหน่อยนะฮ้า เพราะประเทศนี้เขาโด่งดังด้านอาหารการกินอย่างแรงค่ะ! แล้วยิ่งเป็นแหล่งผลิตไวน์ และ แชมเปญที่สำคัญที่สุดของโลกในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไวน์แดงและไวน์ขาว สำหรับขนมปังก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กันฮ้า ขนมปังของฝรั่งเศสจะเรียกว่า บาแกตต์ (
Baquette) มีเอกลักษณ์พิเศษกว่าใคร ด้วยการทำเป็นทรง ยาวกว่า 2 ฟุต(จะยาวไปไหนค่ะเนี่ย) รูปร่างคล้ายกระบองเลย เวลาทานมักบิออกด้วยมือ หรือฝานออกเป็นชิ้นๆ ส่วนอีกชนิดที่นิยมคือ ครัวซองต์ ค่ะ ท่านสามารถลิ้มลองได้ในรายการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า จากภัตตาคารภายในที่พักในฝรั่งเศสของท่าน นอกจากนี้ยังมี เครป ขนมสุดฮิตของชาวปารีเซียง และเอแคลร์ ขนมที่เป็นที่รู้จักกันดีของชาวฝรั่งเศส (คนไทยก็ชอบ =.,=)
เป็นไงละฮ้าๆ อาหารเค้าเริ่ดมากค่ะ พูดแล้วเดี๊ยนหิวตาลลายหน้ามืดเป็นลม ขอยาลมดมหม่องหน่อยฮ้า ๑_๑


อีกเรื่องนึงของฝรั่งเศสที่เดี๊ยนชอบม๊าก ก็คือแฟชั่นผู้ดีอังกฤษฮ้า ฝรั่งเศส เรียกได้ว่าเป็นเมืองแฟชั่น ก็ว่าได้ เพราะฉะนั้น เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นของประเทศฝรั่งเศสจึงมีชื่อเสียงม๊าก แล้วยังเป็นศูนย์รวมของดีไซเนอร์ชื่อดัง และเป็นต้นฉบับของแฟชั่นทั่วโลก!!!

สำหรับสินค้าอีกอย่างที่เลื่องลืออย่างมากคือ น้ำหอม นักท่องเที่ยวทั่วไปนิยมซื้อน้ำหอมยี่ห้อที่ฝรั่งเศสเป็นต้นตำรับการผลิต เพราะจะมีราคาถูกกว่าที่นำมาขายในต่างประเทศมาก เมืองที่มีชื่อเสียงในการผลิตหัวน้ำหอมกลิ่นต่างๆ คือ เมืองนีส คานส์ ริเวียร่า ส่วนยี่ห้อน้ำหอมที่โดดเด่นของฝรั่งเศสได้แก่ Christian Dior, Caron, Givenchy, Rochas, Guerlain, Paco Rabanne เป็นต้น



สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมก็มีหลายที่ฮ้า อย่างเช่นหอไอเฟล , พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ , พระราชวังแวร์ซายส์ ,พิพิธภัณฑ์ออร์เซ , ประตูชัยฝรั่งเศส , ซองตร์ ปอมปิดู , มงต์-แซงต์-มิแชล , ชาโต เดอ ชองบอร์ด แซงต์-ชาแปลล์ , ชาโต ดู โอต์-โคนิคบูร์ก , ปุย เดอ โดม , พิพิธภัณฑ์ปิกัสโซ และ การ์กาซอนน์


เห็นมั้ยหละค่ะ ว่าฝรั่งเศสมันมีอะไรมากกว่าที่คิดจริงๆ
ว่าแล้วก็จองตั๋วเครื่องบินไว้เลยนะฮ้า ปิดเทอมนี้ไปลั้ลลาที่ฝรั่งเศสด้วยกันฮ้า !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น